[Sóng lòng] Cánh Diều…mơ


CÁNH DIỀU…MƠ

Ai căng gió kéo diều tôi lên với
Bay về đâu ? Để tôi buôc thảnh thơi
Đừng buộc vội, người ơi, đừng vội
Có nhiều đâu những phút sống lả lơi.

Cánh diều tôi mang theo những ước mơ
Những năm tháng trốn đời trong trang vở,
Tôi trốn học giữa gió lòng thổi mạnh
Vào đại ngàn khoảng trống của Tình yêu.

Cánh diều tôi từ đó thấy…yêu nhiều
Yêu vội vàng,
Mỗi sắc thu mầu úa
Yêu âu yếm,
Từng ánh chiều nhợt nhạt
Và yêu cả,
Những gió lạnh bao la.

Ai đem dây đến trói buộc lòng người ?
Kéo diều tôi qua vội cánh đồng yêu…
Gió cứ đẩy, còn diều tôi đứng mãi
Kéo chơi vơi về lại cuối chân trời.

Không còn gió, cũng chẳng còn thảnh thơi,
Những cánh đồng yên ả bỗng xa tôi
Cả cánh đồng yêu giờ cũng vậy
Gió chiều ơi, buộc lại giấc mơ tôi…

T.K.T, Rennes, 20.05.2009
(trích Tuyển tập "Sóng lòng).

Leave a Reply

