Gửi những vụng về ngày xưa


Chúng ta không quên quá khứ !
Mà chúng ta chỉ…loay hoay học cách sống với nó.

Nhưng dù có xoay sở thế nào, có loay hoay đến mấy sẽ có một lúc chúng ta vụng về để quá khứ hiện ra, lồ lộ rõ nét. Nhưng những vụng về của hôm nay đâu còn giống những vụng dại ngày xưa. Hay có chăng chỉ là cách tiếp nhận khác nhau thôi. Nếu ngày xưa, ta thấy nó ngọt ngào thì bây giờ sao lại là đắng ngắt, Nếu ngày xưa ta thấy nó dễ thương, sao bây giờ lại là điều nuối tiếc.

Muốn quên quá khứ dường như là không thể ! Nhưng ít nhiều, cũng phải hiểu cho chính mình, có đi qua những con đường rồi mới biết những mùi hương, những vị ngọt của đời.

Chép lại bài thơ của Đinh Vũ Hoàng Nguyên, như để tự an ủi mình,…cứ loay hoay tiếp nhé !

Đi qua
Ta đi qua một lần sen úa
Mới biết mình chưa hiểu một làn hương…
Ta đi qua một lần người hát
Mới biết mình chưa hiểu một niềm đau…
Ta đi qua một lời không ngỏ
Mới biết mình chưa hiểu mình đâu…
Ta đi qua một ngày thật lặng
Chợt giật mình, chưa hiểu về nhau…

Có một phố vừa đi qua phố – Đinh Vũ Hoàng Nguyên.

Leave a Reply

