[Sóng lòng] Bài thơ xây nhà


BÀI THƠ XÂY NHÀ
—–

Thế là đập, bà băm, là vỡ vụn…
Những xiêu vẹo chật hẹp ngổn ngang kia
Thế là dựng, là xây, là kiến tạo…
Bao công trình hoài bão mỗi sớm khuya.

Bố mẹ tôi hơn nửa đời lận đận
Chạy ngược xuôi nuôi con trai, con gái
Ôi xuôi ngược với dòng đời, từng trải
Đâu có lấy một gia tài,…là đất.

Nhà tôi đây dựng trên nền thế sự
Cuộc chiến tranh chỉ mang dấu gia đình
Ôi lụi bại cũng hai chữ : nghĩa tình
Để có được hơn năm lần xây cất.

Nhà tôi đây dựng trền nền lịch sử
Của núi sông đô thị đất Kinh kỳ,
Ôi sóng gió bạc mầu trơ xác ngói
Vẫn vô cùng giữ số 1 – riêng mình.

Nhà tôi đây dựng trên nền hy vọng
Cho mái đầu đã bạc sớm yên vui
Cho con cháu chạy chơi, rộn tiếng cười
Cho gia đình hạnh phúc với muôn nơi…

Tôi gửi về với “Công trình của thế kỷ”
Những hỗn độn, hài hoà tháng 10 Âm
Ngày Ất Dậu, mùng 7 năm Nhâm Thìn
Dòng ký sự cổ vũ những âm thầm.

Trần Khánh Tùng
Rennes, 20.11.2012

Viết cho chị, và những ước mơ đang mong ngóng từng giờ từng giây phút.

Leave a Reply

