Bạn đời…


Viết cho những người tôi yêu…Vì cũng là lúc để nói về Tình Yêu một chút.
Có lẽ, không chỉ có một ngày trong một năm mà chúng ta có thể nói, để sẻ chia, đón nhận tình yêu, thương. Không phải thế ! Mỗi ngày là một ngày Tình Nhân đấy chứ, mỗi ngày trong ta đã là thương yêu lắm.

Và đâu đây, những lời chúc của Tình yêu đã bắt đầu giục giã. Của vạn vạn triệu triệu những con tim. Cũng đâu đây, những tấm lòng hôi hả, bồi đắp hay hàn gắn những cánh hồng sứt mẻ. Và để hiều ý nghĩa của nhau.

« Nửa cốc nước đủ làm vơi cơn khát,
Nửa vầng trăng đủ cho kẻ mộng mơ
Nửa sự thật không phải là sự thật
Nhưng tình yêu không một nửa bao giờ. » (st)

Và có người nói, cuộc sống là một quá trình tìm kiếm tình yêu, mỗi một người đều sẽ tìm thấy ba người : Người thứ nhất là người mình yêu nhất, người thứ hai la người yêu mình nhất, và người thứ ba là bạn đồng hành trong suốt cuộc đời mình – Bạn đời.

Có những mối liên hệ bí ẩn ngàn đời. Mình cũng hiểu điều ấy. Cái gì làm nên đời sống kỳ diệu này, ngoài những giây phút loé sáng kỳ diệu hiếm hoi, còn có cả những hy sinh thực sự.

Viết cho những ngày xưa, đã ngủ, hay còn đang yên giấc. Viết cho những trái tim, ngừng đập hay còn đang thổn thức.

Khi yêu thục sự, người ta hiểu tất cả những điều người kia muốn giấu.

Mình nghĩ rằng con tim đã chai sạn rồi. Mình cười tự hào vì không ai nữa có thể đánh gục mình. Rốt cục không. Không phải mình yêu người ta một phía, hay một ai đó yêu mình mà có thể có cảm giác ấy được. Mà là cả hai cùng phải yêu với cường độ như nhau, với ánh chớp nhoáng lên như nhau mới có thể có được cảm giác đó.

Có một điều gì đó khiến mình lui lại, sống ẩn dật, rũ bỏ mọi thứ. Không phải vì cô đơn. Mình có hạnh phúc nhưng không được toại nguyện như mình mong muốn. Lúc vinh quang nhất, là lúc mình thấy cô đơn nhất. Khi người ta đạt tới mọi thứ rồi thì người ta mới nhận ra rằng không thể đạt được sự vinh cửu, mọi thứ phải bỏ lại hết trước cánh cửa của cái chết.
./.

Leave a Reply

