[Sóng lòng] Những giấc mơ đêm


Những giấc mơ đêm

Nỗi nhớ về trong từng dòng suy tuởng
Đêm nay lạnh và buồn thêm biết mấy,
Lác đác mưa, rải rác vài tiếng gió,
Lao xao lá và lạnh lẽo đêm thu…

Tôi hững hờ nhìn vào màn đêm ấy
Thấy được mình trong cái tối lặng thing
Mắt không ngủ tôi nghe, lòng đang khép,
Bởi nỗi đau của mầu đen tình ái.

Giấc mơ đêm trong bóng tối một mình,
Tôi tự hỏi thế nào là yêu nhỉ ?
Là mộng mơ trong lâu đài tình ái
Là hoàng tử, công chúa của ngày xưa ?

Giấc mơ đêm với những gì thi vị,
Tôi tự hỏi thế nào là yêu nhỉ ?
Mang dịu ngọt, nồng nàn và say đắm,
Lấy chân tình để xóa bỏ âu lo?

Giấc mơ đêm với điều gì ích kỉ,
Tôi tự hỏi thế nào là yêu nhỉ ?
Là nỗi nhớ ở hai đầu khoảng cách ?
Luôn khao khát, hờn ghen và thử thách ?

Giấc mơ đêm trong bóng tối và em,
Giấc mơ rộng nhưng trái tim lại chật
Tôi vẫn biết,…tôi yêu em nhiều lắm
Và tự hỏi giấc mơ nào là thật?

TKT, Nantes, 27.10.04.

Leave a Reply

