[Sóng lòng] Trong ánh mắt em, giờ có gì ?


Trong ánh mắt em, giờ có gì ?

Trong ánh mắt có còn những tơ vương ?
Của tuổi xanh, ngày xưa chạy đến trường
Trong ánh mắt có còn thấy yêu thương ?
Thủa ngây thơ không mai một nắng sương.

Trong ánh mắt em giờ có gì ?
Có được mầu trong của nắng sớm
Có thực là say ngày không nghỉ
Có thực là yêu trong sáng gì ?

Trong ánh mắt em giờ có gì ?
Có những âu lo hay hạnh phúc
Hay bao cám dỗ hay mộng ước
Được bao nhiêu phần của nhớ thương ?

Tôi chẳng là nắng hay mưa được
Cũng chẳng là lệ để đong đầy
Chỉ là chàng trai nhiều chai sạn
Đợi những mùa mưa gột rửa vầy.

Tôi chỉ là tôi của mọi ngày
Là tôi của mọi cái không hay
Là tôi của vạn điều chưa tỏ
Không nhớ thương mà hạnh phúc từng ngày

Em đã mang mầu nắng ấy vào đây
Đã mang bao nỗi nhớ vơi đầy
Đã để cho tôi thành thơ trẻ
Đã để mùa về trên gốc cây.

TT, 07/10/2015.
Có đôi khi tôi chợt tỉnh sau những giấc mơ, tôi chợt gọi tên mình để biết …chỉ có thời gian là phép thử của đam mê.

Leave a Reply

